SEARCH

Monday, February 20, 2023

Làm Sao Để Chắc Chắn Bạn Được Vào Thiên Đàng, Nước Thiên Đàng, Chia Sẻ Tin Lành

Làm Sao Chắc Chắn Bạn Được Vào Thiên Đàng









Vào chủ đề chính trong video này là để trả lời câu hỏi làm sao để biết chắc chắn Tôi Thuộc Về Thiên Đàng.
Làm sao để biết chắc chắn bạn và tôi thuộc về nước thiên đàng, chắc chắn rằng tôi không bị đi Địa Ngục? Câu hỏi này nó có lẽ là câu hỏi khá là đau đầu cho rất nhiều người; của mọi tôn giáo khác nhau! Mọi người đều mong muốn, ao ước, lo lắng về cái vấn đề này! Nhiều khi có những người theo Chúa lâu năm trong hội thánh mà họ cũng không thể giám khẳng định được, dám chắc được là họ có được gọi vào Thiên Đàng hay không! 

Cho nên nếu như bạn còn mông lung còn lo lắng; không biết mình có được vào Thiên Đàng hay không thì hãy xem kỹ bài viết này! Và nếu bạn thấy nó dễ hiểu thật có ích và có ý nghĩa thì các bạn hãy chia sẻ cho tất cả những người khác cùng được biết và xem nhé


Làm Sao Chắc Chắn Bạn Được Vào Thiên Đàng, Nước Thiên Đàng, Chia Sẻ Lời Chúa
Làm Sao Để Vào Thiên Đàng



Có ba lý do, có ba yếu tố, ba điều căn bản nhất mà một người cơ đốc cần phải có để được vào Thiên Đàng! Nếu thiếu một trong ba thì Lộc e rằng linh hồn của người đó cần phải xem xét lại! Bây giờ trong cái ý thứ nhất là muốn chia sẻ với các bạn đó là: để bạn được vào Thiên Đàng thì điều chắc chắn là các bạn phải được cứu và được làm con của Đức Chúa Trời! Nhưng việc các bạn được cứu nó không phải ở chính các bạn mà là bởi CHÚA ban cho bạn!

Được Chúa Cứu Vào Thiên Đàng, Chứ Không Phải Tu Tập Mà Có
Được Cứu Vào Thiên Đàng



Khẳng định như vậy là để các bạn hiểu được rằng không phải chúng ta đạo đức; không phải chúng ta đã dâng hiến bao nhiêu tiền; không phải chúng ta đã làm gì cho CHÚA; không phải chúng ta tốt đẹp đã tu hành đắc đạo; đã là con nhà đạo dòng thuộc về Chúa chúng ta được cứu không phải như vậy! 

Chúng ta phải hiểu rõ ràng được vào Thiên Đàng đó là đến bởi CHÚA không phải chúng ta! Vào nước Thiên Đàng hay không là bởi Chúa mà thôi cho nên điều thứ nhất để các bạn có thể hiểu được; đó là chúng ta vào Thiên Đàng không được quyết định bởi chúng ta mà được quyết định bởi ý muốn của CHA TRÊN TRỜI 

Câu kinh thánh Xuân Lộc muốn học với các bạn trong cái ý thứ nhất này!

Thư Epheso của Thánh Đồ Phaolo chúng ta sẽ học Câu 4 và câu 5 
"trước khi sáng thế Ngài đã chọn chúng ta trong đấng Christ để chúng ta được Thanh Hóa và không chỗ chê trách trước mặt ngài trong tình yêu thương ngài đã định sẵn cho chúng ta địa vị làm con nuôi của ngài bởi Đức Chúa Giêsu Christ, theo mục đích tốt lành của ý muốn Ngài!"

Trước khi sáng tạo trời đất, trước khi sáng tạo thế giới của muôn loài vạn vật; trước khi có vũ trụ thiên hà và các vì sao; trước khi có mọi vật; và trước khi có một ngày của một ngày; trước khi mọi thứ được tạo dựng; thì chúng ta đã được chọn theo ý muốn tốt lành của Ngài trong Đức Chúa Giêsu Christ!

Kế hoạch mà chúa dành cho các bạn! Kế hoạch cứu các bạn; kế hoạch để các bạn được vào Thiên Đàng! Đã có Từ Ngàn Xưa! Đã có từ trước vô cùng; đã có từ trước đời đời rồi; điều quan trọng là chúng ta phải nhận diện ra điều này! Khi Tin Lành giao chuyển đến cho bạn; khi các bạn may mắn nghe được Tin lành; nghe được về đạo và Đức Chúa Trời; hay là người phúc âm; các bạn phải quyết định đón nhận! Bởi vì nếu các bạn không đón nhận lấy thì Sự cứu rỗi và kế hoạch của CHÚA vĩ đại đến đâu cũng không được thực thi trên bạn! 

Kế hoạch của Ngài trước khi tạo dựng lại nên loài người; trước khi có bạn CHÚA đã có kế hoạch bị cứu bạn rồi! Có rất nhiều người chúng ta không đón nhận được điều đó! 

Cho nên chúng ta hiểu được; kế hoạch là của Chúa và Sự cứu rỗi của CHÚA, là do Ngài nhưng chúng ta đáp ứng với Ngài để được trở nên làm con của Ngài!

Chúa Giêsu đã chết trên thập tự giá và ngài mang chúng ta về qua sự chết nhưng có nhiều người không tin vào sự chết đó! Không tin kính; không theo; không biết công nhận; không học tập, học hỏi và không nhìn biết Đấng Cứu Chuộc của mình là Đấng có kế hoạch cứu mình vào Thiên Đàng! 
Điều quan trọng nhất, chúng ta phải đón nhận kế hoạch của Chúa, đón nhận cái kế hoạch trong Ngài đã lập cho chúng ta; định sẵn kế hoạch này, nó đã có sẵn rồi yêu cầu chúng ta là ăn năn tội mình và tin kính theo Đức Chúa Trời

Vậy nên các bạn đừng có tự hào là tôi đạo đức; là tôi đã cống hiến; là tôi đã hiếu thảo; là tôi đã dâng hiến; tôi đã từ thiện; là tôi đã làm nhiều việc này việc kia; đối với CHÚA nó không liên quan gì cả; vì những kế hoạch đó là của bạn; vì cái chương trình đó là chương trình của các bạn; nó không phải là chương trình của Chúa! Bạn được cứu là do chương trình của Chúa và các bạn phải đáp ứng với chương trình của Ngài! Chứ không phải là các bạn tạo ra một chương trình của mình và bắt Đức Chúa Trời phải chấp nhận cái chương trình của các bạn đấy là cái điều quan trọng nhất trong Phúc Âm về sự cứu rỗi vào Thiên Đàng!

Có nhiều hiện nay tu theo kiểu của mình, thích học theo kiểu của mình; thích đạo đức theo kiểu của mình; và cho rằng mình sống như vậy sẽ được về Thiên Đàng! Không có chuyện đó! Không có chuyện đó! 

Nhớ là nếu các bạn không đáp ứng theo chúa Giêsu; không tin nhận Chúa Cứu Thế thì các bạn có làm gì trên thế gian này; cũng như vậy thôi hãy nhớ Sự cứu rỗi về nước thiên đàng; các bạn có thuộc về nước thiên đàng không? Không phải là quyết định bởi bạn! 
Đó là lý do thứ nhất để chắc, nhận biết là các bạn có được vào nước thiên đàng hay không!

Điều thứ Hai điều thứ hai trong câu 5 nhắc đến chúng ta; "trong tình yêu thương Ngài đã định cho chúng ta", định sẵn chúng ta một địa vị; một vị trí; chúng ta làm con Đức Chúa Trời! Chúng ta có một vị trí trong lòng Ngài, Ngài chọn chúng ta qua sự chết của Đấng Christ; để chúng ta được làm con làm con của Đức Chúa Trời! 
Ăn Năn Để Được Vào Nước Thiên Đàng!
Ăn Năn Để Được Vào Nước Thiên Đàng!


Người làm con thì sẽ được sự thừa hưởng, nhận được sự Thừa Kế, người làm con sẽ nhận được sự cứu rỗi; người làm con sẽ nhận được tài sản của cha mình; và Đức Chúa Trời đã dự định cho các bạn để các bạn nhận được tài sản đó!

Luca Chương 15 và câu chuyện này là câu chuyện nói về người con trai hư hỏng; người con trai hoang đàng; hay là người con trai tội lỗi!

Chúng ta sẽ có câu chuyện bắt đầu từ câu số 11. "

11Chúa Giêsu còn nói: “Một người kia có hai con trai. 12Đứa em nói với cha mình: “Cha ơi, xin cha chia cho con phần tài sản con được thừa kế”. Và người cha chia tài sản của ông cho cả hai. 13Chỉ ít ngày sau, người em gom góp tất cả phần của riêng mình, và lên đường đến một miền đất xa xôi nọ, ở đó anh ta sống phóng đãng tiêu xài hết tài sản có được. 14Khi anh ta đã tiêu sạch hết cả thì xảy ra một nạn đói lớn trong miền ấy, và anh ta rơi vào cảnh túng cực. 15Anh ta đành đi làm thuê cho một cư dân trong vùng, và người ta sai anh ta ra đồng chăn heo; 16anh ta ao ước được lấy vỏ đậu§ của heo ăn để ăn cho no nhưng cũng không ai cho. 17Khi ấy, hồi tưởng lại, anh ta nói: “Biết bao nhiêu người làm công cho cha tôi dư thừa bánh ăn, vậy mà tôi ở đây đành chịu chết đói. 18Tôi phải trỗi dậy trở về với cha tôi và thưa người rằng: thưa cha, con đã lỗi phạm đến trời và đến cha 19con không xứng đáng được gọi là con của cha nữa; xin cha coi con như một người làm thuê của cha vậy”. 20Thế là anh ta đứng lên và quay trở về với cha. Khi anh ta còn ở xa, cha anh đã nhận ra anh và chạnh lòng thương xót, ông chạy đến ôm hôn anh. 21Đứa con thưa: “Thưa cha, con đã lỗi phạm đến trời và đến cha. Con không xứng đáng được gọi là con cha nữa”. 22Nhưng người cha gọi các gia nhân của ông và bảo: “Mau lên, mang y phục đẹp nhất ra mặc cho cậu, xỏ nhẫn vào ngón tay cậu và mang giày vào chân cậu; 23rồi đi bắt con bê đã được vỗ béo mà làm thịt, chúng ta phải ăn tiệc và vui mừng, 24vì con của ta đã chết mà nay sống lại, đã mất mà nay lại tìm thấy”. Và họ mở tiệc ăn mừng.

Người con trai này đã bắt ép cha của mình chia tài sản cho mình, sau đó thì anh ta mang tài sản đó đi ăn chơi trác táng; đi tiêu xài; và phung phí tài sản đó; đến khi gặp nạn đói; không còn tài sản nữa; anh ta phải đi làm thuê; khi anh ta đi làm thuê; người ta bắt đi chăn nuôi heo; chăn nuôi lợn; anh ta đói quá; anh ta muốn ăn cái thức ăn của lợn; nhằm cho no bụng của mình; nhưng mà muốn ăn thức ăn của lợn thôi; người ta cũng không cho ăn; người ta cấm không cho ăn; người ta không cho anh ta ăn cái thức ăn của lợn. Anh ta cảm thấy rằng là mình thật là xấu hổ; nhục nhã và đói khổ. Và khi đó anh ta nhớ về cái cuộc sống ở nhà cha và cái người đầy tớ với người làm thuê của cha ở nhà! Họ không bị đối xử như mình lúc này; cha đối xử với họ tốt đẹp hơn rất nhiều; cha của mình cho họ ăn uống no đủ và họ được đầy đủ; được ăn mặc đẹp chứ không phải đi chăn heo và bị đói! Đến đồ ăn của heo cũng không được ăn! Anh ta muốn là quay về với cha của mình; nhưng anh ta có một tấm lòng ăn năn hối lỗi! Anh ta biết rằng mình không còn xứng đáng được làm con của cha nữa! Anh ta chỉ muốn quay về; để làm thuê cho nhà cha của mình mà thôi; không xứng đáng được làm con! Anh ta quay về chỉ mong được làm người làm thuê trong nhà cha cũng được; vì anh ta muốn được no ấm thân thể mình thôi! Nhưng điều tuyệt vời trong câu chuyện này xảy ra! Khi mà cha anh ta nhìn thấy anh ta từ xa; thì đã đón anh ta; ôm hôn anh ta; ôm hôn xong thì ông đeo nhẫn cho anh; ta gọi người mang áo mới cho anh ta; đeo giày và chân! Sai Người Đầy Tớ giết một con bê con để làm thịt và chúng ta sẽ ăn mừng vì con của ta quay trở về 

Tôi thấy một điều tuyệt vời được lột tả trong câu chuyện này! Vị trí làm con của người con trai hư hỏng này; vị trí ban đầu của anh ta, của người con hư hỏng này không bị mất không bị đánh mất! Dù anh ta đã lừa dối cha mình; đã từ bỏ nhà cha mình; đã đi theo ý riêng của mình! Đây là điều tuyệt vời nhất; cái vị trí làm con của anh ta không mất; khi anh ta biết ăn năn và quay trở lại! Câu chuyện này Lộc thấy nó làm sáng tỏ ý nghĩa câu Kinh Thánh của Phaolô Viết ở trong câu 5 của Epheso chương 1! Chúng ta được nhận làm con nuôi, quan hệ làm con, Đức Chúa Trời chờ đợi chúng ta ăn năn! Việc ta ăn năn! Ăn Năn là điều vô cùng quan trọng! Điều quan trọng nhất để chúng ta được bước vào thiên đàng đó là ăn năn!

Hãy đảm bảo với Lộc là chúng ta đã ăn năn! Ăn ăn có nghĩa là anh ta không quay trở lại với con đường cũ nữa! Ăn năn là chúng ta không thích cái điều cũ nữa! Chúng ta đang muốn tiến đến một điều mới! Tiến đến một cái hành trình mới, hành trình không còn tội lỗi. 

Có thể chúng ta chưa làm được ngay! Có thể chúng ta vẫn còn vấn vương nói đời sống cũ! Nhưng việc ở đây là ăn năn giống như người con trai hư hỏng! Anh ta nói anh không xứng đáng làm con và anh ta quay trở lại, anh ta nói anh ta không xứng đáng làm con, nhưng anh ta quay trở lại, và anh ta ăn năn với cha của mình, xin cha cho con chỉ được làm đầy tớ của cha cũng được! Miễn sao được ở trong nhà cha! 

Điều quan trọng, rất quan trọng Đức Chúa Trời không bao giờ làm mất cái địa vị làm con của các bạn đâu! Khi các bạn ăn năn!

Anh ta phạm tội rất lớn; anh ta phạm tội rất nặng; không xứng đáng làm con nữa; nhưng anh ta vẫn ăn năn; anh ta khao khát được ở trong vòng tay của cha; ở trong nhà cha; được no ấm như các đầy tớ của cha! Đây là điều mà chúng ta cần phải học tập bởi vì nước thiên đàng nó chính là dành cho những người ăn năn như vậy!

Ăn Năn để được ở trong nhà CHA, Đức Chúa Trời có một kế hoạch cứu các bạn! Kế hoạch cho các bạn và các bạn phải ăn năn để kế hoạch được thực cho bạn!

Ăn Năn rõ ràng như người con trong câu chuyện này; người con đã từ bỏ từ bỏ nơi Khốn Khổ của mình! Từ bỏ các nơi Tội Lỗi của mình; để trở về; để trở về với cha; chúng ta phải làm vậy; phải thật sự trở về với Chúa. Bước vào một hành trình mới, chúng ta bước về với Chúa; giống như là người con kia; chạy từ cái nơi chăn heo đó; chạy về với cha!

Trong quãng đường chạy, trong quãng đường chạy về nhà, anh ta vẫn bẩn; anh ta vẫn xấu; anh ta vẫn là kẻ tội ác; nhưng cho đến khi anh ta chạy về tới nhà; chạy về đến khi gặp Cha thì anh ta được tái thiết ngay lập tức!

Tái Sinh để được vào Thiên Đàng!
Tái sinh để được vào Nước Thiên Đàng

Anh ta được tái thiết một cuộc sống mới đây là điều quan trọng! Đây điều quan trọng điều quan trọng! Bạn ăn năn để được tái thiết! Ăn Năn để được cải thiện! Ăn Năn để được tái sinh! Vì Tái sinh chính là điều kiện thứ 3 để chúng ta được vào Thiên Đàng! Chúng ta phải biết, để đảm bảo được vào Thiên Đàng! 
Sự Tái Sinh là điều mà Chúa Giêsu nói với Nicodem! Nicodem là thầy dạy Kinh Luật! Là nhà thần học của người Do Thái ngày xưa! Khi thấy Chúa Giêsu đến giảng hay quá thì ông ta đến hỏi Chúa Giêsu! Làm sao để vào nước Thiên Đàng? Chúa Giêsu nói rằng; ông phải Tái Sinh; tức là chúa Giêsu biết là ông ta đã tốt rồi; ông ta giữ mọi luật lệ, thậm trí không có làm gì sai để phải ăn năn hối lỗi! Nhưng ông ấy vẫn cảm thấy phải cần một lý do gì đó để mình được vào Thiên Đàng! Điều mà Chúa JESUS muốn ông ta làm chính là cái yếu tố cuối cùng cái hành trình để vào Thiên Đàng! Yếu tố Tái Sinh!

Chúa Giêsu đã dùng một cái từ ngữ về sự sinh lại! Từ ngữ đó, là cái từ ngữ chỉ dùng trong việc sinh nở của phụ nữ thôi! Chúa Jesus dùng việc đó để nói về thuộc linh; cái yếu tố thuộc Linh nó giống như vậy! Việc sinh lại trong cõi lòng của bạn; nó giống như việc sinh lại thể xác từ trong lòng mẹ của bạn!
Sinh ra trong tấm lòng của bạn một con người mới; khi các bạn được thay đổi mới; ở trong lòng; trong tâm trí; bên trong con người; bên trong tâm hồn thì dĩ nhiên cuộc đời bên ngoài bạn thay đổi!

Làm sao để chúng ta được tái sinh; làm sao để chắc chắn cái bước 3 này chúng ta được bảo lãnh vào Thiên Đàng! 


Có lần khi Chúa Jesus đang giảng dạy có trẻ con đến làm phiền! Thấy thế 12 môn đồ của chúa ngăn cản những người xung quanh, không được mang trẻ con, đến quấy thầy, làm phiền khi Chúa giảng dạy! Nhưng Chúa Giêsu lại mắng các môn đệ của mình! Hãy mang con trẻ ấy đến cùng ta! Hãy mang trẻ con đến gần ta! Hãy để chúng tự do vì nước thiên đàng thuộc về những người giống như trẻ con! Khi Lộc suy niệm về yếu tố sinh lại và những đứa trẻ con! Lộc có cảm giác như là mình phải trở nên như trẻ con; tức là mình phải tái sinh cái linh hồn mình; tái sinh cái tấm lòng mình; trở về ngây thơ trong sáng như trẻ con; mới được vào Thiên Đàng! 
Nhưng thật ra càng suy nghĩ như vậy thì càng bị bế tắc! Làm sao chúng ta có thể trở nên giống như trẻ con được! Chúng ta biết tội lỗi là gì, biết mưu sinh cuộc sống, biết gian dối và mánh khóe cuộc đời, biết tình dục và lòng tham, biết quá nhiều thứ như vậy! Làm sao có thể, làm sao tâm của ta trở thành đứa trẻ 3 tuổi 4 tuổi 5 tuổi được; không thể như vậy được! 

Nhưng có một ngày kia khi Chúa chỉ dạy cho tôi như thế này! Người chị em con chú con bác của tôi, chị có bốn đứa con! Bốn đứa chúng sang tôi chơi và chúng nó yêu mến tôi, quý mến tôi, đòi hòi tôi luôn ở bên, muốn tôi chơi với chúng, bế chúng, trả lời các câu không ngừng lại của chúng, chúng muốn nói chuyện với tôi! Nếu nó không thấy nó sẽ đi tìm, tôi chỉ đi vệ sinh một xíu tôi, nó gọi rất to, rất nhiều, cho đến khi tôi xuất hiện lại trong tầm mắt của nó! Đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy phiền toái với lũ trẻ! Nhưng khi chị tôi sang đón chúng nó về; khi ấy tôi sửng sốt như thể mình bị mất đi cái gì đó rất quan trọng! Tôi cảm thấy thiếu vắng, tôi muốn gặp lại lũ trẻ! Vì chúng đã cho tôi cái cảm giác yêu thương sâu sắc mà thuần khiết!

Đa phần chúng ta đến với Đức Chúa Trời đều có sự ăn năn; nhưng chúng ta đến cùng với sự đòi hỏi nữa! Chúng ta thường đòi hỏi với Chúa nhiều điều hơn là chúng ta ăn! Làm thế nào một người ở gần Đức Chúa Trời với tấm lòng đặt vào những ham muốn! Mọi người đều đòi hỏi ban phước cho tôi! Chúa ban phước cho tôi! Chúa ban phước chúc phúc cho tôi! Hôn nhân; tình yêu; tương lai; sự nghiệp đúng không? Công việc, tiền, sự Hanh Thông tức đòi hỏi sự phù hộ; đòi hỏi tất cả mọi thứ trên cuộc đời này! Chúng ta đến với Chúa bằng một tinh thần vụ lợi! Chúng ta không đặt CHÚA làm Chúa, mà chúng ta đang vì ham muốn của chúng ta, vì chính cái chúng ta mà đến gần CHÚA! Khiến cho Đức Chúa Trời không vui lắm; không vui lòng; bởi vì chúng ta đến với Chúa vì mục đích lợi dụng và lạm dụng! Coi Đức Chúa Trời như Thần Hộ Mệnh mà thôi! Và nếu như Ngài đáp ứng hơn chúng ta những cái điều mà các bạn khao khát vào mong muốn rồi; thì có lẽ chúng ta sẽ lạnh nhạt với Chúa!

Nhưng trẻ con không như vậy các bạn! Trẻ con đến với người lớn vì muốn người lớn ở bên đó muốn người lớn chơi vui đùa với nó và muốn người lớn ở gần nó! Tôi chẳng có gì để cho những đứa cháu của mình, và chúng cũng không đòi hỏi gì hết! Chúng muốn bên tôi, ở trong nhà thôi thế thôi!

Thực ra chúng ta sẽ không trở thành một đứa trẻ con ngây thơ được! Nhưng sẽ vẫn Tái Sinh để vào Thiên Đàng nếu chúng ta cứ luôn ở trong sự hiện diện của Chúa! Lúc nào chúng ta cũng muốn nói chuyện với Chúa! Những người đến với Chúa không phải để xin và đòi hỏi! Chỉ có người con trai hoàng đàn mới đòi hỏi cha anh ta chia tài sản!

CHA sẽ ban phước cho chúng ta! Nhưng chúng ta yêu CHA hay yêu cái được gọi là phước!


Đức Thích sự tái sinh là như vậy; tái sinh là chúng ta có chúa luôn có thể ở gần bên Chúa, ở rất lâu với Chúa, thích bên cạnh Ngài, quấn quýt với Ngài, và trìm trong sự hiện diện của Ngài, vui vẻ vì đó! Khi ấy chúng ta sẽ bắt đầu được tái sinh! Mặc dù cái cốt tính của chúng ta nó vẫn là tội lỗi; mặc dù cái tâm trí chúng ta nó vẫn còn đứng về cái lỗi; mặc dù chúng ta chưa sạch sẽ; Nhưng Đức Chúa Trời vẫn muốn ôm lấy chúng ta; hôn chúng ta như người cha ôm hôn người con của mình ngay anh ta tàn tạ trở về! Tra ôm hôn anh ta trước khi anh ta được tắm táp thay đồ!
Sự thay áo mới, đi giày mới, đeo nhẫn, và ăn thị bê con chắc chắn sẽ diễn ra! Chúng ta không cần phải cầu xin đâu vì Chúa yêu chúng ta! Ngài đang sẵn sàng để tái sinh chúng ta! Chỉ tiếc là ngày nay còn quá nhiều người đến với CHÚA không phải vì mục đích để được tái sinh mà vì xin, xin, xin!

Hãy ở trong sự nhận diện của Đức Thánh Linh! Nếu như các bạn không có sự hiện diện của chúa Thánh Linh luôn luôn bên mình! Nếu như các bạn không Luôn luôn ở bên Đức Chúa Trời và không ở trong Vinh Quang của Ngài! Thi sẽ lấy gì làm bằng chứng các bạn là con của ngài! Lấy gì làm bằng chứng các bạn là vinh quang của Đức trời trong khi các bạn xa rời Đức Thánh Linh!  
Người tái sinh không phải là trở thành trẻ con ngây thơ; trở thành một người không biết gì hết; trở thành một người giả vờ đạo đức; một người giả vờ tin kính; giả vờ Trung Tín; trở thành một người dâng hiến; giữ hết cái điều răn nhưng thực ra người đó không có Đức Thánh Linh ở trong mình luôn luôn! Người đó không có Chúa ở bên cạnh! 

Người tái sinh không phải là người giữ trọn hết mọi luật pháp để tỏ ra thánh sạch; mà người tái sinh nó là người luôn luôn có Đức Chúa Trời ở bên mình! Có Đức Thánh Linh quan phòng mình, đi cùng mình, ở cạnh ở bên và bảo chứng cho chính người đó là con Đức Chúa Trời! Theo như Epheso 1:4-5!

Đó là ba yếu tố để khẳng định các bạn được vào lúc Thiên Đàng hay không!

Đức Chúa Trời Đức Chúa Trời đã có một kế hoạch tuyệt hảo cho chúng ta từ tức sáng thế; Ngài đã tạo ra kinh thánh này; đã tạo ra hội thánh; đã tạo ra các sứ đồ; các người Mục sư; sự chết của Chúa Jesus là một chương trình để chúng ta tin vào đó; thì chúng ta sẽ được đến với nước thiên đàng và khi chúng ta đến với chúa bước vào con đường kế hoạch của Ngài thì chúng ta phải nhớ! Ta phải có một tấm lòng Ăn Năn Thật! Ăn Năn nó là từ bỏ cái con người cũ; từ bỏ cái tội lỗi; chạy từ vị trí tội lỗi xấu xa; từ nơi cách xa Thiên Đàng trở về Nhà Chúa và trong cái quãng đường chạy chúng ta vẫn còn tội lỗi! Nhưng hãy nhớ khi các bạn chạy về đến thôi! Cha, Chúa là Đức Chúa Trời sẽ đón chờ bạn từ xa! Ngài ôm, hôn bạn rồi sẽ khiến các bạn được tái thiết, khi các bạn được tái lập, khi các bạn được tái sinh! Bạn sẽ vẫn được gọi là con; vẫn ở trong tình yêu của Cha vẫn ở trong nhà của Cha và luôn luôn ở đó không bao giờ thiếu đi sự vinh quang, sự hiện diện của Đức Thanh Linh luôn trong lòng bạn! Đức Thánh Linh là Đấng bảo chứng, làm chứng, đóng ấn cho chúng ta là con, là con đích thực của CHA TRÊN TRỜI!







0 Comments:

Post a Comment