SEARCH

Tuesday, October 24, 2023

Bài Giảng 11: Lý Do Chúa Jesus Giáng Sinh, Chia Sẻ Tin Lành Truyền Giảng, Lê Văn Lộc

 Giáng Sinh, trong nền tảng Tin Lành, là một dịp quan trọng để tưởng nhớ sự ra đời của Chúa Kitô, Chúa Jesus, là Đấng đã được xem là Đấng cứu thế trong đạo Thiên Chúa. Dưới đây là một số lý do Chúa Jesus được xem là Đấng cứu thế và tại sao Giáng Sinh là một dịp trọng đại trong Tin Lành:

1. Sự Hứa Hẹn và Tiên Tri: Trong Kinh Thánh, có nhiều tiên tri đã tiên đoán về việc một Đấng Cứu Thế sẽ đến thế giới. Điều này đã tạo ra sự kì vọng về sự ra đời của một Người cứu thế.



2. Tin Là Điều Chúa Mẹ Được Chọn Để Sinh Ra Chúa Kitô: Tin Lành tin rằng Đức Bà Maria đã được chọn để sinh ra Chúa Jesus qua công nghệ trinh trắng. Sự ra đời của Chúa Jesus là một phần của kế hoạch cứu rỗi của Thiên Chúa.


3. Sự Cứu Rỗi và Tình Yêu Vô Điều Kiện: Tin Lành tin rằng Chúa Jesus đã đến thế giới để cứu rỗi loài người khỏi tội lỗi và cách ly khỏi Thiên Chúa. Chúa Jesus đã chịu một cuộc chịu nạn và tử vong trên thập giá để chuộc tội lỗi của loài người và đem lại sự tha thứ và cơ hội được tái hòa hợp với Thiên Chúa.


4. Thông Điệp Tôn Giáo: Giáng Sinh cũng đánh dấu sự đến đời của Chúa Jesus và bắt đầu cuộc sống công cộng và dịch thuật thông điệp tôn giáo. Chúa Jesus đã dạy về tình yêu, lòng khoan dung, và sự tha thứ. Các dạng lời dạy này đã ảnh hưởng đến người theo Tin Lành và toàn thể thế giới.


5. Mẫu Mực Tốt: Chúa Jesus được xem là một mẫu mực tốt cho con người về cách sống cuộc sống đúng đắn và tốt lành. Thông qua các câu chuyện và ví dụ của mình, Chúa Jesus đã dạy về tình thương và lòng nhân ái.


6. Một Cơ Hội Tươi Sáng: Giáng Sinh mang đến một cơ hội để nhớ về thông điệp cứu rỗi của Chúa Jesus và ý nghĩa của sự hy sinh của Ngài. Đây là dịp để tôn vinh Chúa và chia sẻ Tin Lành với nhau.


Trong bản địa Tin Lành, Giáng Sinh là dịp để nhớ và tôn vinh Chúa Jesus, Đấng đã đến để cứu rỗi loài người. Thông điệp về tình yêu, lòng khoan dung, và lòng tha thứ là những gì mọi người hy vọng mang theo trong mùa lễ này.

0 Comments:

Post a Comment