SEARCH

Monday, October 23, 2023

Bài Giảng 08 : Mari và MaThê, Tin Lành Chủ Nhật, Bài Học Về Việc Làm và Tấm Lòng

 Mari và Mátê (hoặc Maria và Matthew) là tên gốc La-tinh và Hebrew phổ biến trong lịch sử và tôn giáo. Dưới đây là một số thông tin về hai tên này:

1. Mari (Maria):

   - Maria là một tên phổ biến trong nhiều ngôn ngữ và văn hóa trên khắp thế giới. Nó là phiên bản Latin của tên tiếng Hebrew "Miriam."

   - Tên Maria thường được liên kết với Bà Maria, Mẹ của Chúa Kitô trong Kinh Thánh và tôn vinh rộng rãi trong Kitô giáo. Bà Maria là một biểu tượng quan trọng trong tôn giáo Kitô giáo và được coi là Mẹ của Chúa.

   - Tên Maria cũng được sử dụng trong nhiều tôn giáo khác và có ý nghĩa lớn đối với người theo đạo Thiên Chúa.



2. MaThê (Matthew):

   - Matthew (còn gọi là Mat-tô) là một tên phổ biến ở các nước nói tiếng Anh và có nguồn gốc từ tên tiếng Hebrew "Mattityahu," có nghĩa là "món quà của Chúa."

   - Matthew cũng là tên của một trong mười hai môn đồ gốc của Chúa Kitô, được mô tả trong Kinh Thánh. Cuốn sách trong Kinh Thánh gọi là "Matthew" cũng mang tên của ngài và nói về cuộc sống và công việc của ngài trong việc truyền bá Tin Lành.


Tên Mari và MaThê thường được sử dụng cho con cái và có ý nghĩa tôn giáo đối với người theo đạo Kitô giáo. Tuy nhiên, chúng cũng là những tên phổ biến và có giá trị lịch sử ngoài tôn giáo.



0 Comments:

Post a Comment