SEARCH

Tuesday, October 24, 2023

3 Điều Cả Nhân Loại Hiểu Lầm Về Giáng Sinh, Nguồn Gốc Giáng Sinh, Sự thật về LỄ GIÁNG SINH

 Dưới đây là ba điều mà nhiều người hiểu lầm về Giáng Sinh:


1. Ngày Sinh Chúa Giêsu: Một hiểu lầm phổ biến là rằng Chúa Giêsu được sinh vào đêm ngày 24 tháng 12. Tuy nhiên, ngày chính thức không được ghi trong Kinh Thánh, và có nhiều quan điểm khác nhau về ngày sinh của Người. Lễ Giáng Sinh được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 để tưởng nhớ việc sinh ra của Chúa Giêsu, dù không chắc chắn liệu ngày này có phải là ngày sinh thật của Người hay không.

2. Cây Thông Giáng Sinh: Cây thông Giáng Sinh thường được liên kết với lễ hội này, nhưng không phải tất cả mọi người biết tại sao lại có cây thông trong lễ kỷ niệm Chúa Giêsu. Cây thông có nguồn gốc từ các tập tục truyền thống trước đây, và nó trở thành một biểu tượng của Giáng Sinh nhờ sự kết hợp của các nền văn hóa và tập tục.

3. Ông già Nô en (Santa Claus): Bức tranh về ông già Nô en là một phần không thể thiếu của lễ Giáng Sinh ở nhiều quốc gia, nhưng nhiều người không biết rằng ông này dựa trên một nguồn gốc lịch sử và tôn giáo. Ông già Nô en có nguồn gốc từ hình ảnh của St. Nicholas, một thánh vùng Myra (nay là Thổ Nhĩ Kỳ) sống vào thế kỷ thứ 4. Ông là một người từ thiện và được coi là "người chia sẻ quà" trong các truyền thuyết. Hình ảnh ông già Nô en trở thành một biểu tượng của lòng cho đi và lễ kỷ niệm Giáng Sinh.


Lễ Giáng Sinh là một dịp quan trọng trong đạo Tin Lành để tưởng nhớ sự ra đời của Chúa Giêsu, nhưng cũng nên hiểu sâu hơn về nguồn gốc của các yếu tố và truyền thống liên quan đến lễ hội này.


Sự kiện Giáng Sinh liên quan đến sự ra đời của Chúa Jesus, và nó có một lịch sử và nội dung quan trọng trong đạo Tin Lành. Dưới đây là một tóm tắt về sự kiện Giáng Sinh liên quan đến Chúa Jesus:


Nguồn Gốc Giáng Sinh: Nguồn gốc của lễ Giáng Sinh liên quan đến sự ra đời của Chúa Jesus, Mục tử của Chúa. Truyền thống Tin Lành tin rằng Đức Chúa Trời đã ban cho Maria, một cô gái trinh trắng, thông báo rằng cô sẽ sinh ra Con dưới sự tráng thế của Chúa Thánh Linh. Maria và ông Joseph, chồng của cô, đã bị sai đi nơi phải đến Bethlehem để ghi danh cho cuộc tổng tập trận của Hoàng đế La Mã. Tại Bethlehem, do không có chỗ ở, Chúa Giêsu ra đời trong một chuồng và được đặt vào máng ăn của động vật.


Sự Kiện Thiên Thần Hiện Ra: Sự kiện Giáng Sinh còn liên quan đến việc thiên thần hiện ra cho các người chăn chiên ngoại trời và báo tin vui về sự ra đời của Chúa Cứu Thế. Thiên thần đã tỏa sáng trong đêm tối và hát nhạc tôn vinh Chúa.


Sự Tới Thăm Của Các Vua Thông Linh: Theo Kinh Thánh, các vua thông linh, được gọi là Ba vị Thầy, đã tới thăm Chúa Giêsu và mang theo quà tặng là vàng, hương và nhũ hương để tôn vinh Người.


Ý Nghĩa Tâm Linh: Sự kiện Giáng Sinh trong đạo Tin Lành mang ý nghĩa rất tâm linh. Nó tượng trưng cho việc Đức Chúa Trời đã gửi Con mình xuống thế gian để cứu rỗi con người khỏi tội lỗi và sự chết. Giáng Sinh là sự khởi đầu của sứ mạng cứu độ của Chúa Giêsu trên thế gian.


Lễ Kỷ Niệm: Lễ Giáng Sinh được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 mỗi năm để tưởng nhớ sự ra đời của Chúa Giêsu. Người Tin Lành dùng thời gian này để cầu nguyện, ngợi khen và tưởng nhớ sự ra đời của Chúa Cứu Thế. Các lễ kỷ niệm thường bao gồm việc tụ họp để cùng hát các bài ca về Giáng Sinh, chia sẻ lời dạy từ Kinh Thánh và cầu nguyện cho sự ra đời của Chúa Giêsu.









0 Comments:

Post a Comment