SEARCH

Sunday, October 22, 2023

Lẽ Thật Chủ Nhật, SABAT, Biệt Riêng Ngày Nghỉ Ra Thánh, TT Lê Văn Lộc

 Chủ đề về lẽ thật của Chúa Chủ Nhật và Sábado là một chủ đề quan trọng trong tôn giáo. Dưới đây là một bài giảng mẫu về chủ đề này:

Chủ đề: Lẽ Thật của Chúa Chủ Nhật và Sábado - Biệt riêng ngày nghỉ ra Thánh


Nguyên văn Kinh Thánh: "Nhớ ngày Chúa Chủ Nhật, để thánh hoá nó." (Xuất 20:8)



I. Chúa Chủ Nhật - Lẽ Thật của Thánh Nhật


1. Ngày nghỉ thánh nhất: Chúa Chủ Nhật là ngày nghỉ thánh nhất được ban cho con người để thánh hoá nó. Đây là ngày Chúa Kitô đã sống lại khỏi mồ cùng với cuộc chiến thắng trước cái chết.

2. Ngày lễ Kinh Thánh: Chúa Chủ Nhật là ngày lễ Kinh Thánh, nơi chúng ta tập trung để tôn vinh Chúa Kitô, chia sẻ Bí tích Thánh Thể và tham gia vào lời dạy và cầu nguyện.

3. Nhớ về việc nghỉ ngơi: Chúa Chủ Nhật cũng là ngày để nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng thời gian bên gia đình và cộng đồng. Điều này là để lấy lại sức mạnh tinh thần và thể xác.


II. Sábado - Ngày Nghỉ và Kỷ Niệm Đặc Biệt


1. Sábado trong Kinh Thánh: Sábado, hay ngày nghỉ thứ bảy, đã được Chúa ban cho con người từ thời Kinh Thánh. Nó là ngày để nghỉ ngơi, tập trung vào sự tôn vinh Chúa và tạo cơ hội cho sự phục hồi và lễ Kinh Thánh.


2. Kết nối với lịch Hồi giáo: Sábado cũng có ý nghĩa lịch sử với nhiều tôn giáo khác, như Hồi giáo. Điều này thể hiện tầm quan trọng của ngày nghỉ thứ bảy trong việc duy trì đạo đức và tôn vinh Chúa.


III. Lời Kết

Chúa Chủ Nhật và Sábado đều là ngày nghỉ quan trọng trong Kinh Thánh và trong tôn giáo. Chúng ta cần tôn trọng và thánh hoá ngày này bằng cách tham gia vào lời dạy, cầu nguyện và nghỉ ngơi trong tình thần tin lành. Hãy nhớ rằng lẽ thật của Chúa Chủ Nhật và Sábado là để kỷ niệm Chúa, cùng tôn vinh Ngài và tìm kiếm sự phục hồi tinh thần và thể xác.

0 Comments:

Post a Comment