SEARCH

Tuesday, October 24, 2023

Bài Học Về Giu đa Ích ca ri ốt, Xuân Lộc, Chia Sẻ Lời CHÚA, Tin Lành

 Bài học về "Giu đa Ích ca ri ốt" là một ví dụ về cách Chúa Giêsu sử dụng các câu chuyện và ẩn dụ để truyền đạt thông điệp tôn giáo. "Giu đa Ích ca ri ốt" xuất hiện trong Kinh Thánh trong sách Chúa Kito (Matthew) 13:1-9 và được gọi là "sự truyền dạy về Người nông dân."


Sự truyền dạy về Giu đa Ích ca ri ốt bao gồm các yếu tố sau:

1. Người nông dân: Sự truyền dạy bắt đầu với hình ảnh một người nông dân đi gieo hạt giu đa Ích ca ri ốt trên cánh đồng của mình. Người nông dân này tượng trưng cho Chúa.



2. Hạt giu đa Ích ca ri ốt: Hạt giu đa Ích ca ri ốt tượng trưng cho Lời Chúa và thông điệp tôn giáo.


3. Nền đất: Nền đất trong câu chuyện này biểu thị trái tim của con người, nơi thông điệp tôn giáo được gửi đến. Sự thụ động của nền đất ảnh hưởng đến việc thông điệp được tiếp nhận và trổ bông hay không.


4. Loài cây mọc ra từ hạt: Sự trưởng thành và kết quả của thông điệp tôn giáo trong cuộc sống của người nghe. Các loài cây có thể trổ bông và mang quả hoặc không phát triển và chết.


Thông điệp tôn giáo của bài học:


Sự truyền dạy về Giu đa Ích ca ri ốt nhấn mạnh rằng việc tiếp nhận và trả lời Lời Chúa phụ thuộc vào trạng thái của trái tim của người nghe. Một trái tim mở cửa và dẻo dai sẽ nhận và trái cây của thông điệp tôn giáo, mang lại trái ngọt và quả làm cho lời Chúa trở nên thực tế trong cuộc sống. Trong khi đó, một trái tim cứng đầu và đóng kín sẽ không thể tiếp nhận Lời Chúa.


Bài học này thường được hiểu là một lời nhắc nhở về sự quan trọng của lòng khiêm tốn và sẵn lòng để tiếp thu thông điệp tôn giáo. Nó cũng khuyến khích chúng ta trở nên như những "đất tốt" để Lời Chúa có thể trổ bông và mang lại trái ngọt trong cuộc sống của chúng ta.

0 Comments:

Post a Comment