SEARCH

Thursday, December 3, 2020

Hệ thống Tín hiệu Khẩn cấp (ESS) hoạt động như thế nào?

 Hệ thống Tín hiệu Khẩn cấp (ESS) hoạt động như thế nào?

Theo: CarBike Tech

Hệ thống tín hiệu khẩn cấp (ESS): Hệ thống an toàn chủ động của Mazda

Hệ thống tín hiệu khẩn cấp là một hệ thống an toàn chủ động, được thiết kế và phát triển bởi Mazda Corporation, được sử dụng để truyền tải thông điệp dừng phanh khẩn cấp cho xe đang chạy phía sau.


Nhiều khi quan sát thấy xe va chạm vào đuôi xe bên cạnh đơn giản là do người điều khiển phương tiện va chạm không nhận biết được xe bên cạnh đang phanh gấp. Những vụ tai nạn như vậy đóng góp một số lượng đáng kể trong tổng số các vụ tai nạn đường bộ trên toàn thế giới. Như vậy, việc truyền tín hiệu phanh gấp cho xe chạy phía sau là vô cùng cần thiết. Vì vậy, nó cuối cùng sẽ giảm thiểu những tai nạn như vậy. Đây là lúc Hệ thống Tín hiệu Khẩn cấp bắt đầu hoạt động.




Nguyên nhân sâu xa của vấn đề va chạm từ phía sau nằm ở việc đèn báo nguy hiểm hoặc đèn phanh phát sáng theo kiểu tương tự đối với tình trạng hoảng sợ hoặc phanh gấp như đối với phanh thông thường. Không thể phát hiện chiếc xe phía trước đang phanh với tốc độ bình thường hay đang phanh gấp. Khó khăn này là nguyên lý hoạt động của Hệ thống tín hiệu khẩn cấp.


Hệ thống tín hiệu khẩn cấp đang hoạt động:

Khi phanh xe bằng ESS, đèn báo nguy hiểm phát sáng ở tần số rất cao hoặc nhấp nháy. Vì vậy, họ cố gắng cảnh báo cho người điều khiển phương tiện chạy phía sau. Vì vậy, người điều khiển xe sau dễ dàng nhận biết xe sau đang hãm phanh. Anh / chị cũng điều chỉnh lực phanh để tránh va chạm.



Hoạt động của ESS

Làm việc của ESS (Được phép: Mazda Corporation)

Hệ thống Tín hiệu Khẩn cấp không đảm bảo loại bỏ các va chạm từ phía sau. Tuy nhiên, các nhà sản xuất chắc chắn thấy nó rất hữu ích trong việc giảm thiểu những tai nạn như vậy. Tuy nhiên, hiệu quả của hệ thống này phụ thuộc vào điều kiện môi trường xung quanh như khả năng cung cấp ánh sáng và nó cũng phụ thuộc vào mức độ chú ý của người điều khiển phương tiện tiếp theo.


ESS (HỆ THỐNG TÍN HIỆU KHẨN CẤP)

Hệ thống Tín hiệu Khẩn cấp (ESS) làm cho đèn báo nguy hiểm nhấp nháy ở tốc độ cao nếu người lái xe phanh gấp khi đang di chuyển ở tốc độ cao.


Điều này giúp ngăn ngừa va chạm bằng cách cảnh báo các phương tiện đi sau rằng xe đang phanh gấp. Nếu xe dừng hẳn, đèn báo nguy hiểm sẽ chuyển sang tốc độ nhấp nháy bình thường để giúp ngăn va chạm từ phía sau.


* ESS được thiết kế để giảm nguy cơ tai nạn bằng cách cảnh báo các phương tiện sau rằng xe đang phanh gấp. Tuy nhiên, hệ thống có những hạn chế của nó, và không có hệ thống an toàn hoặc sự kết hợp của các hệ thống như vậy có thể ngăn chặn tất cả các tai nạn. Những hệ thống này không thể thay thế cho việc lái xe an toàn và chu đáo. Vui lòng lái xe cẩn thận mọi lúc và không dựa vào công nghệ để đề phòng tai nạn. Không phải tất cả các hệ thống này đều có sẵn trên tất cả các mẫu xe hoặc ở tất cả các thị trường, vì vậy vui lòng liên hệ với đại lý Mazda tại địa phương của bạn để biết chi tiết về tình trạng sẵn có. Vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết thêm các chi tiết, giới hạn và cảnh báo hệ thống quan trọng.



0 Comments:

Post a Comment